Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Tin tức Sóc Trăng – Cách đây hơn một tháng, Khuê (Tp. HCM) đi kiểm tra sức khoẻ định kì và khá bất ngờ khi nhận kết quả, đặc biệt là cân nặng khoảng 59-60kg cũng như các chỉ số về mỡ và lượng đường trong cơ thể đã chạm ngưỡng do thói quen ăn nhiều cơm, uống trà sữa, nước trái cây và ăn uống bên ngoài. Điều đó khiến chị lo lắng và bắt đầu tìm hiểu các phương pháp giảm cân.

THAM KHẢO THÊM: https://vietnammoi.vn/an-bo-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe
Ức gà áp chảo sốt tiêu chanh

Bắt đầu với chế độ Low-carb, Khuê cắt hoàn toàn tinh bột có trong cơm phở, bún, miến, khoai, đậu… Cô chỉ ăn rau và thịt, đồng thời đăng kí các lớp tập gym và yoga.

Chỉ trong vòng một tuần, cân nặng giảm đến 3kg nhưng Khuê luôn có cảm giác thèm ăn, không có sức tập luyện và làm việc. Bỏ cuộc vì không thể giảm cân theo cách này, một tuần sau, cân nặng nhanh chóng trở về với con số đầu 6 như trước.

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe
Cơm gạo lứt salad và bò cuốn lá lốt áp chảo
goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe
Sữa chua yến mạch trái cây

Qua một người quen, Khuê biết đến Eat Clean và bắt đầu tìm hiểu. Theo đuổi chế độ ăn sạch gần 1 tháng, cô đã giảm được khoảng 5-5,5 kg mà vẫn đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh, có đủ sức để làm việc và không bị mệt mỏi.

Khi mới bắt đầu Eat Clean, Khuê vẫn chưa hiểu rõ về ăn sạch. Vì thế mà trong 3 ngày đầu tiên, cô chỉ ăn salad với dấm táo và… ít muối. Khuê chia sẻ: “Thật tình lúc đó ngán kinh khủng, thật sự chỉ muốn bỏ cuộc thôi”.

Sau khi tham khảo một số kinh nghiệm, những thực đơn mẫu, Khuê bắt đầu “biến tấu” theo cách của mình nhưng vẫn tuân theo những qui tắc của phương pháp Eat Clean. Cô cảm thấy ăn sạch không phải là ép cân để giảm cân, mà là một lối sống có thể khiến bản thân khoẻ mạnh và xinh đẹp.

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe
Salad tôm mực trộn cùng bưởi, dứa, dưa hấu và rau mầm cải
goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe
Miến Hàn Quốc trộn cua

Với công việc hiện tại, Khuê chỉ có thể đi chợ và siêu thị vào cuối tuần. Sau đó, chị chuẩn bị sẵn các thực phẩm để sáng hôm sau dậy sớm để chế biến. Nhưng vì trữ đông trong ngăn đá tủ lạnh cả tuần nên thức ăn khó giữ được độ tươi.

Khuê cho biết, thông thường, cô sẽ lượng calo cơ thể được phép dung nạp bằng những ứng dụng có sẵn trên điện thoại. Tuỳ theo nhu cầu giảm cân, tăng cân để kiểm soát lượng calo.

Ví dụ, nếu muốn giảm cân, Khuê chỉ sẽ chọn rau thịt là thực phẩm chính, trái cây và sữa chua, yến mạch để ăn sáng hoặc dành cho bữa phụ. Bên cạnh đó, cô vẫn bổ sung tinh bột qua các loại củ như khoai lang, bún gạo lứt, cơm gạo lứt với 2 lần/tuần.

Vào những tuần đầu, cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên và chóng đói nên cô chọn uống nước lọc hoặc nước detox để ngăn cơn thèm ăn cũng như chống đói. Khi cơ thể đã quen dần, chỉ nên ăn đến độ cơ thể cảm thấy đủ là dừng. Không ăn thật no hay ăn thêm các món khác. Ngoài ra nên kết hợp với việc tập yoga mỗi ngày nữa để cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Một số món ăn Eat Clean cô gái Sài Thành thường chế biến:

Đậu hũ Nhật hấp cùng tôm giò sống hạt sen, sốt dầu hào và tiêu xanh

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Đậu hũ non dạng thanh tròn

– Giò sống hạt sống

– Tôm

– Hành, ngò

– Dầu olive, dầu hào, muối, bột ngô

Bước 1: Cắt đậu hũ non thành từng khoanh vừa ăn. Dùng muỗng múc 1 lỗ ở khoanh đậu.

Bước 2: Cho giò sống đã nêm tiêu và muối vào giữa. Sau đó cho tôm đính lên miếng giò sống. Cho thêm hành ngò nếu thích.

Bước 3: Đem hấp trong 12 phút. Lấy phần nước đã hấp hoà cùng bột ngô, muối, dầu hào, tiêu đen, tiêu xanh (có thể thay dầu hào bằng xì dầu).

Bước 4: Dùng dầu olive phi tỏi thơm rồi cho phần nước ở bước 3 vào đun sánh lại. Xếp đậu ra đĩa, trang trí và rưới sốt lên. Dùng món ăn khi nóng.

Tôm hấp cùng ức gà băm hạt sen và ngô ngọt, sốt dầu hào hành và tiêu xanh

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Tôm

– Ức gà

– Hạt sen

– Ngô ngọt

– Hành khô, hành lá, ngò

– Muối, bột rau củ, tiêu và trứng gà

Bước 1: Tôm lột sạch vỏ, bổ đôi (chú ý không để tôm đứt). Xếp tôm lên đĩa, rắc tiêu lên.

Bước 2: Ức gà ngô ngọt băm cùng hành khô. Trộn đều cùng muối, bột rau củ, tiêu và trứng gà.

Bước 3: Lấy phần thịt vừa trộn để lên phần thịt tôm, cho hạt sen đính lên phần thịt cho hành lá hoặc ngò lên.

Bước 4: Đem hấp từ 10-15 phút (tuỳ vào lượng tôm và thịt). Xếp tôm nằm theo hàng dọc sát nhau để tránh tôm bị cong khi hấp (nước sốt làm tương tự món bên trên).

Súp cua

goi y thuc don an sach eat clean giup giam can tot cho suc khoe

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Ức gà

– Thịt cua

– Hành khô

– Tiêu xanh

– Trứng chim cút, trứng gà

– Bột sắn dây

– Hành, ngò

Bước 1: Luộc ức gà cùng hành khô và tiêu xanh để lấy nước dùng rồi xé sợi.

Bước 2: Cua luộc sẵn gỡ lấy thịt. Luộc sẵn trứng cút và trứng gà.

Bước 3: Nêm nếm vừa ăn nước dùng thì cho gà xé, trứng cút, thịt cua, trứng gà đánh tan. Cho bột sắn dây hoà nước để tạo độ sánh cho súp.

Bước 4: Tắt lửa và cho hành, ngò, tiêu.

Xem thêm: