Sự hài lòng của khách hàng là gì?

107

Nói đến bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy. Để có được thành công trong kinh doanh thì sự hài lòng đến từ khách hàng là một yếu tố rất quan trọng. Vậy sự hài lòng của khách hàng là gì? Cùng nhau làm rõ khái niệm này nhé.

Sự hài lòng của khách hàng là gì?

Sự hài lòng của khách hàng có thể hiểu như đó là đánh giá từ phía khách hàng về sản phẩm, hay dịch vụ mà bạn đang đầu tư kinh doanh. Mình ví dụ như bạn đang bán cafe chẳng hạn. Khi có một người khách vào quán và uống cafe tại quán bạn. Họ sẽ có thể đưa ra nhiều đánh giá theo một trong 2 hình thức hoặc cả 2. Họ có thể nhận xét về giá bán của bạn, không gian quán, thái độ phục vụ, tiện nghi của quán… Đó chính là những đánh giá về sự hài lòng. Nếu những đánh giá về quán là tốt thì đây được xem là sự hài lòng của khách hàng. Còn nếu ngược lại thì là không hài lòng.

  • Hợp thức hóa nhà đất là gì?
  • Số tem giấy chứng nhận hiện tại là gì?
  • Nhập gia tùy tục là gì? Tại sao lại rất hay nghe

  • Sự hài lòng của khách hàng là gì?

    Tầm quan trọng về sự hài lòng của khách hàng

    Trong kinh doanh việc phát triển hay không, có lợi nhuận lời hay lỗ đều do sự hài lòng của khách hàng mà quyết định nên tất cả các điều đó. Vì sao ư? Như mình đã nói ngay từ đầu khách hàng có thể đánh giá sản phẩm của bạn qua 2 hình thức:

    Trực tiếp: Tức là sau khi được sử dụng sản phẩm hay được trải nghiệm dịch vụ khách hàng sẽ đưa ra nhận xét trực tiếp cho bạn. Vi dụ cafe ở đây hương vị rất tuyệt vời hay không gian quán thật là tuyệt hay thái độ phục vụ ở đây rất tốt.

    Gián tiếp: Tức là người khách sau khi sử dụng sản phẩm xong họ sẽ về và nói lại với người thân hay bạn bè của họ về những cái tốt của quán bạn. Hay những cái hay về dịch vụ của bạn. Chẳng hạn như giá cả phải chăng, dịch vụ rất chất lương…

    Hai hình thức đánh giá trên của khách hàng sẽ góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu đó là những đánh giá tốt thì sẽ có thêm nhiều người đến với quán hơn. Việc này sẽ giúp quán đông khách hàng, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hơn. Sẽ kéo theo doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên. Còn nếu đó là những đánh giá xấu thì ngược lại sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn sẽ ít người tiếp cận và doanh thu cũng sụt giảm nghiêm trọng. Từ đó ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán.

    Sự hài lòng của khách hàng là một điều rất quan trọng trong các lĩnh vực kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của bạn. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các lĩnh vực kinh doanh cũng như nhu cầu từ khách hàng để đẩy cao sự hài lòng của khách hàng nhiều nhất có thể nhé! Chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong kinh doanh của mình!


    Bạn đang đọc bài viết Sự hài lòng của khách hàng là gì? tại chuyên mục Bản tin bất động sản, trên website Tin Tức hôm nay mới nhất.

  • Nhập gia tùy tục là gì? Tại sao lại rất hay nghe
  • Hợp thức hóa nhà đất là gì?
  • Số tem giấy chứng nhận hiện tại là gì?